Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Petrovietnam nỗ lực vượt qua thử thách

16/07/2012

135 lượt xem

(Petrotimes) – Mặc dù 6 tháng đầu năm 2012 đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2011, nhưng với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay ở trong nước và quốc tế, Petrovietnam đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức không dễ vượt qua.

Thách thức không dễ đương đầu

Hiện tại, cả nước có trên 375.000 doanh nghiệp đang hoạt động thực tế, theo Tổng cục Thống kê, thấp hơn nhiều so với tổng số 620.000 doanh nghiệp đăng ký cuối năm 2011. Khoảng 70% doanh nghiệp trong nước hoạt động thua lỗ, số doanh nghiệp ngừng hoạt động, phá sản, giải thể ngày càng nhiều, kéo theo tình trạng thất nghiệp gia tăng, thu ngân sách Nhà nước suy giảm, chỉ đạt 46,7% dự toán, là tỉ lệ thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Vào thời điểm này, theo những đánh giá lạc quan nhất, doanh nghiệp nào trụ được đã là một kỳ tích. Để vượt qua khủng hoảng, ngoài việc có chiến lược đúng, tái cấu trúc hợp lý, kịp thời điều chỉnh phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh doanh nghiệp còn cần phải biết sử dụng đồng vốn một cách hiệu quả, thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu lực quản lý, năng động uyển chuyển và ứng phó khôn khéo với các biến động của thị trường.

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top