Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

PVFCCo kỷ lục thứ 2 thế giới về vận hành nhà máy

02/07/2013

170 lượt xem

(Nguồn: ĐVO) – Vận hành liên tục an toàn, ổn định 188 ngày đêm, luôn đạt và vượt công suất thiết kế, NM Đạm Phú Mỹ thuộc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã vinh dự nhận được giấy chứng nhận vận hành xuất sắc do Công ty Haldor Topsoe A/S trao tặng.

Theo ông Từ Cường, Phó TGĐ PVFCCo kiêm Giám đốc NM Đạm Phú Mỹ: Đây là kỷ lục vận hành nhà máy thứ hai thế giới sau một nhà máy của Ấn Độ. Đạt được kỳ tích này có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là con người. Họ luôn được coi là tài sản quý nhất của PVFCCo.
Với vai trò là nhà sản xuất phân bón lớn nhất Việt Nam và nhiệm vụ bình ổn thị trường phân bón trên cả nước, nhiều năm qua, NM Đạm Phú Mỹ luôn chạy vượt công suất, tăng sản lượng, sát cánh với bà con nông dân, mang về những mùa vàng bội thu. Chính vì vậy một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân trẻ đã nhanh chóng trưởng thành tại chính nhà máy này. Họ đã không ngừng tìm tòi cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa các quy trình và vươn lên làm chủ nhà máy. Hơn nữa, kỹ năng vận hành, khả năng bảo dưỡng thiết bị, thao tác đúng quy trình cũng ngày càng cao. Việc phản ứng nhanh trong xử lý tình huống, dự phòng vật tư, vật liệu trong kho, tăng giảm các thông số như nhiệt độ, áp suất nằm trong chế độ cho phép đã giúp cho cả dây chuyền nhà máy không bị dừng. 

Việc coi trọng người lao động của NM Đạm Phú Mỹ còn thể hiện rất rõ trong chính sách quản lý, khuyến khích người lao động tìm tòi, suy nghĩ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đào tạo. Nhiều kỹ sư, công nhân giỏi, chuyên nghiệp, có sáng kiến được Hội đồng xét duyệt vào hạng chuyên gia được hưởng mức lương khá cao. Điều này không chỉ giúp nhà máy giữ được người tài mà họ còn thực sự là những chuyên gia, những thầy giáo tư vấn, đào tạo tại chỗ cho lớp trẻ. Hiện, nhà máy có 16 người được xếp vào diện này và họ là nòng cốt, là những bông hoa đẹp của nhà máy. Chiến sĩ thi đua toàn quốc Nguyến Minh Tâm, người có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luôn chinh phục các thử thách là một trong những người như thế.      

Một chính sách quản lý hiệu quả được người lao động NM Đạm Phú Mỹ rất yên tâm, tin tưởng là Nhà máy luôn đưa ra các biện pháp để ngăn ngừa để không xảy ra sự cố và tai nạn. Thông thường ở các nhà máy sản xuất đòi hỏi nghiêm ngặt về an toàn lao động, khi xảy ra sự cố thường truy tìm nguyên nhân và kỷ luật người để xảy ra sự cố mà không nghĩ rằng nguyên nhân là do chính sách quản lý không phù hợp. Qua đó cho thấy, việc sửa đổi các chính sách từ gốc rễ là rất quan trọng.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã góp phần quan trọng cho sự phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, tay nghề cao trong lĩnh vực hóa dầu, là lĩnh vực còn non trẻ tại Việt Nam. Hàng trăm kỹ sư, cán bộ, công nhân trẻ của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Đạm Cà mau đã được đào tạo bài bản, chuyên sâu, tiếp cận nhanh với khoa học, công nghệ tiên tiến và đã làm việc rất nghiêm túc, rất hiệu quả không chỉ trong nhà máy đạm Phú Mỹ hiện đại mà ở tất cả các lĩnh vực, các công đoạn, các phòng ban chức năng của Tổng công ty.  Hơn 1.900 cán bộ, công nhân viên luôn coi PVFCCo là mái nhà chung, là tổ ấm mà ở đó tất cả mọi thành viên đều có trách nhiệm dựng xây, vun đắp để mái nhà chung đó luôn hạnh phúc, ấm êm. Văn hóa doanh nghiệp mà PVFCCo có được ngày nay cũng đã ra đời từ chính nền tảng quan trọng này.  

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top